นโยบายการรับประกันสินค้ากลุ่ม Component
บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด(มหาชน) กำหนดเงื่อนไข ขั้นตอนการเคลม กรณีมีสินค้าเปลี่ยนให้ แต่หาก กรณีไม่มีสินค้าเปลี่ยนหรือ ทดแทนรุ่น ทางบริษัทฯ จะดำเนินการเสนอทำคืน CN ภายใน 30 วันทำการ และ การรับประกันสินค้าทุกประเภทที่จำหน่ายโดย บริษัทเอสวีโอเอ จำกัด(มหาชน) จะเริ่มนับการรับประกันจากวันที่ซื้อสินค้า จากทางบริษัทฯ (Invoice Date ของ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด(มหาชน)) หรือจากสติ๊กเกอร์รับประกันของทางบริษัทฯ ที่ติดอยู่ที่ตัวสินค้าเป็นระยะเวลาตามประเภทของแต่ละสินค้า สินค้าที่รับประกันต้องเสียจากการใช้งานปกติเท่านั้น ไม่รวมถึงการใช้งานที่ผิดไปจากที่ระบุในคู่มือสินค้า , การบำรุงรักษาไม่ถูกวิธี, อุบัติเหตุภัยธรรมชาติ, ตกหล่น, ถูกน้ำหรือของเหลว, สารเคมี, การติดตั้งที่ไม่ถูกวิธี, คราบสนิม (Oxide), สัตว์หรือแมลง, และความผิดพลาดอื่นๆเช่นแตก,หัก, บิด,บิ่น,งอ,ร้าว,ทะลุรวมถึงมีสิ่งแปลกปลอมอันเป็นสาเหตุให้เกิดความเสียหายแก่อุปกรณ์นั้นๆ
เงื่อนไขการรับประกัน Warranty Condition
บริษัทฯกำหนดเงื่อนไขการรับประกันสินค้าทุกประเภทดังต่อไปนี้
1. บริษัทฯจะทำการเปลี่ยนหรือรับซ่อมสินค้า ในกรณีที่เสียหรือชำรุดจากการใช้งานปกติเท่านั้น
2. สินค้าที่นำมาเปลี่ยน หรือส่งซ่อม จะต้องมีสติ๊กเกอร์การรับประกัน (Warranty Void Sticker) ของ SVOA เท่านั้น ซึ่งสินค้าทุกรายการ ต้องมี Serial No. ติดอยู่บนตัวสินค้าในสภาพสมบูรณ์
3. บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ไม่รับเปลี่ยนหรือรับซ่อมสินค้าที่ไม่อยู่ในระยะเวลาของการรับประกัน
4. บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ไม่รับเปลี่ยนสินค้าที่มีสภาพผิดปกติหรือนอกเงื่อนไขการรับประกัน
5. สินค้าบางประเภทที่มีบัตรรับประกันแนบ ลูกค้าจะต้องเก็บบัตรรับประกันไว้เป็นหลักฐาน และจะต้องนำบัตรรับประกันมาแสดงให้ ทางบริษัทฯด้วยทุกครั้ง เมื่อส่งซ่อมสินค้า
6. ในกรณีที่ทางบริษัทฯ ไม่สามารถซ่อมหรือแก้ไขสินค้าที่ลูกค้านำมาเคลมได้ ทางบริษัทฯจะทำการเปลี่ยนทดแทนด้วยสินค้ารุ่นเดียวกัน, รุ่นใกล้เคียง, หรือ ข้ามยี่ห้อ แต่มี Spec เทียบเท่า ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนดทั้งนี้บริษัทฯจะแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนทุกครั้ง
7. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ทุกกรณีที่เกิดขึ้นกับข้อมูลและโปรแกรมใดๆ ที่เก็บอยู่ในสินค้าประเภทสื่อบันทึกข้อมูลทุกชนิด ที่ลูกค้านำมาส่งเคลมกับบริษัทฯ เช่น Hard Disk ( Internal and External ) , Flash Drive , Flash Memory , เครื่องเล่น MP3 , กล้องดิจิตอล และอื่นๆ
8. กรณีต้องการแจ้งความประสงค์เพื่อเคลมสินค้า สำหรับผู้ที่ไม่ได้ซื้อสินค้าโดยตรงจาก SVOA ผู้แจ้งจำเป็นต้องแนบเอกสารสำคัญการซื้อขาย ซึ่งต้องมีรายละเอียดของผู้ซื้อและผู้ขายที่ชัดเจน สามารถติดต่อได้ วันที่ซื้อขาย ราคาซื้อขาย พร้อมหลักฐานการชำระเงิน หากขาดเอกสารสำคัญอย่างใดอย่างหนึ่ง SVOA ขอสงวนสิทธิ์ปฏิเสธการรับเคลมสินค้า และถือว่าสินค้าดังกล่าวไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันสินค้า
9. ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนสินค้าที่เกิดขึ้นจากความไม่พอใจ หรือการสั่งซื้อที่เกิดจากความผิดพลาดของลูกค้าไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
กรณีที่อยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน Out of Warranty Condition
บริษัทฯกำหนดเงื่อนไขการรับซ่อมสินค้าที่อยู่นอกเงื่อนไขรับประกันสินค้าของทางบริษัทฯ ดังต่อไปนี้
1. สินค้าหมดระยะเวลาการรับประกันโดยดูจากสติ๊กเกอร์รับประกันสินค้า, ใบรับประกันสินค้า หรือ ตรวจสอบประวัติการขาย
2. สินค้ามีสภาพชำรุดเสียหายอันเนื่องมาจากอุปกรณ์ หรือบางส่วนของอุปกรณ์มีการแตก, หัก, บิ่น, งอ, เบี้ยว, ร้าว, ทะลุมีคราบสนิม ( Oxide ) หรืออุปกรณ์บางส่วนหลุดหายไป
3. มีสิ่งแปลกปลอมอันเป็นสาเหตุให้เกิดความเสียหายแก่อุปกรณ์นั้นๆเช่น มดเข้าไปทำรังร่องรอยฉี่หนู , รังปลวก เป็นต้น
4. สินค้ามีสภาพชำรุดเสียหายอันเนื่องมาจากปัจจัยภายนอก หรือ อุบัติภัยทางธรรมชาติ เช่น ไฟตก ,ไฟเกิน ,ตกน้ำ ,น้ำท่วม , ไฟไหม้,ฟ้าผ่า ,แผ่นดินไหว เป็นต้น
5. สินค้ามีสภาพผิดปกติ และ หรือ เกิดอุบัติเหตุกับตัวสินค้า เนื่องมาจากการขนส่งของทางลูกค้าเอง
6. สินค้ามีการดัดแปลงแก้ไข ซ่อมแซม รวมถึงการติดตั้งการใช้งาน และ การเก็บรักษาไม่ถูกวิธีตามที่คู่มือสินค้าระบุมีรอยแตกหักไหม้ ของแผงวงจรหรือ ที่ตัว Chip มีรอยขีดข่วน อันทำให้แผงวงจรขาดถูกน้ำ, ของเหลว หรือสารเคมี, ส่วนประกอบไม่ครบขา หรือเข็มแตกหัก Connector แตกหรือหลุด, PCB ที่มีรอยไหม้ ลายวงจรหลุดร่อน มีรอยบาดลึกจนทำให้ลายวงจรขาดหรือพิสูจน์ได้ว่า ถูกทำการซ่อมแซม หรือ แก้ไขดัดแปลง จากที่อื่นมาก่อนกรณีเป็นสินค้าที่เป็นกลไกรวมอยู่กับวงจรอีเล็กทรอนิกส์ เช่น HDD, CD-ROM, CD-RW, DVD ซึ่งพิสูจน์ได้จากสภาพภายนอกว่าได้ถูกเปิดโดยสามารถตรวจสอบได้จาก Void หรือแถบกาว ของผู้ผลิตถูกแกะออก
7. สติ๊กเกอร์รับประกันสินค้า /หรือ Serial No. มีรอยชำรุดเสียหาย, ฉีกขาด, หลุด, หาย, ลบ, เลือน, แก้ไขหรือเคลื่อนย้าย
ตัวอย่าง สติ๊กเกอร์รับประกันสินค้า ที่จำหน่ายภายใต้ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน)
การจ่ายค่าชดเชยสินค้าในกรณีที่ไม่สามารถจัดหาสินค้าทดแทน Credit Note Policy
บริษัทฯกำหนดนโยบายการคืนเงินลูกค้า ในกรณีที่ลูกค้าส่งเคลมสินค้า และ ทางบริษัทฯไม่สามารถจัดหาสินค้ารุ่นเดียวกัน หรือ รุ่นทดแทนเปลี่ยนคืนให้ลูกค้าได้ โดยทางบริษัทฯจะคำนวณด้วยวิธีการหักค่าเสื่อมสภาพของสินค้าตามอายุการใช้งานดังรายละเอียดต่อไปนี้
สินค้ารับประกัน 1 ปี
|
1 เดือนแรก (ภายใน 30 วัน)
|
คืนเงิน
|
100%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 2-4
|
คืนเงิน
|
80%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 5-8
|
คืนเงิน
|
60%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 9-12
|
คืนเงิน
|
40%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
หลังจากเดือนที่ 12 หรือ 1 ปี
|
ไม่คืนเงิน
|
สินค้ารับประกัน 3 ปี
|
1- 3 เดือนแรก
|
คืนเงิน
|
100%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 4-12
|
คืนเงิน
|
80%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 13-24
|
คืนเงิน
|
60%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 25-31
|
คืนเงิน
|
40%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 32-36
|
คืนเงิน
|
20%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
หลังจากเดือนที่ 36 หรือ 3 ปี
|
ไม่คืนเงิน
|
สินค้ารับประกัน 5 ปีหรือ Limited Life Time
|
1- 3 เดือนแรก
|
คืนเงิน
|
100%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 4-12
|
คืนเงิน
|
90%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 13-24
|
คืนเงิน
|
80%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 25-36
|
คืนเงิน
|
60%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 37-48
|
คืนเงิน
|
40%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
เดือนที่ 49-60
|
คืนเงิน
|
20%
|
ตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice
|
หลังจากเดือนที่ 60 หรือ 5 ปี
|
ไม่คืนเงิน
|
หมายเหตุ
1. การจ่ายค่าชดเชยสินค้า บริษัทฯ จะคิดค่าเสื่อมสภาพตามมูลค่าที่ระบุใน Invoice ที่ออกโดยบริษัทฯเท่านั้น
2. บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการ คิดค่าเสื่อมสภาพสินค้า ตัวเดิมของลูกค้า ตามอัตราข้างต้น
3. สินค้าแบรนด์ HIS, Leadtek เงื่อนไขการรับประกันจะให้บริการซ่อมคืนสินค้าตัวเดิม กรณีที่ไม่สามารถซ่อมสินค้าได้จะทำการเปลี่ยนสินค้าสภาพดีหรือเสนอจ่ายค่าชดเชยตามอัตราที่ทางเจ้าของแบรนด์เป็นผู้กำหนด
เงื่อนไขการรับเคลมสินค้าประเภท PSU
เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการรับสินค้าเคลมประเภท PSU และได้มีการกำหนดนโยบายสำหรับการเคลม PSU รุ่นที่สามารถถอดสายได้ มีความจำเป็นที่จะต้องส่งตัวสินค้าที่ไม่ผิดเงื่อนไขที่ยังอยู่ในระยะการรับประกันสินค้า พร้อมใบเสร็จ สายต่อพ่วงอุปกรณ์ครบชุดทั้งหมด (รวมทั้งสายแพ และสายไฟ AC) กรณีที่รายการใดรายการหนึ่งไม่ครบ ทางแบรนด์มีสิทธิ์ในการปฎิเสธการรับเคลมสินค้าได้ *การพิจารณาขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรับเคลมของทางแบรนด์เป็นผู้กำหนด อาจมีการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงนโยบายได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
COOLER MASTER
1. อุปกรณ์ครบชุด
2. สายต่อพ่วง+สายไฟ (ทุกเส้น)
หมายเหตุ : อนุโลมอย่างน้อยสายไฟ 3 เส้น คือ สาย 24 pin MB / สาย 8 pin CPU / สาย PCI-E
FSP
1. วอยด์รับประกันสภาพสมบูรณ์
2. สายต่อพ่วง+สายไฟ (ทุกเส้น)
3. ตัวเคสอยู่ในสภาพสมบูรณ์
หมายเหตุ : All cable is well, not lost anything.
GIGABYTE
1. อุปกรณ์ครบชุด
2. สายต่อพ่วง+สายไฟ (ทุกเส้น)
หมายเหตุ : อุปกรณ์ครบชุด Full Package
MSI
1. อุปกรณ์ครบชุด
2. สายต่อพ่วง+สายไฟ (ทุกเส้น)
หมายเหตุ : อุปกรณ์ครบชุด Full Package
เงื่อนไขการรับเคลม RAM Pack คู่
การส่งเคลมสินค้าประเภท RAM Pack คู่ (บรรจุ RAM 2 ชิ้น ในแพ็คเกจเดียวกัน) จำเป็นต้องส่ง RAM ทั้ง 2 ชิ้น เพื่อเคลม แม้ว่า RAM อีกชิ้นจะสามารถใช้งานได้ปกติ เนื่องจากการเคลมต้องส่งตัวสินค้าที่ไม่ผิดเงื่อนไขที่ยังอยู่ในระยะการรับประกันสินค้า และใช้เลข Serial No. RAM ทั้งสองชิ้น ในการอ้างอิงเพื่อเคลม กรณีสินค้าไม่ครบทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ปฎิเสธการรับเคลมสินค้า การพิจารณาขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรับเคลมของทางแบรนด์เป็นผู้กำหนด
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการเปลี่ยนแปลงนโยบาย และ เงื่อนไขการให้บริการ โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ลูกค้า สามารถ Update นโยบายการให้บริการล่าสุด ได้ที่ www.svoa.co.th
นโยบายนี้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป และให้มีผลบังคับใช้ย้อนหลัง เฉพาะสินค้าที่ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ได้เคยจำหน่ายไปก่อนหน้านี้